13/04/2012 08:50:17 AM

Rủi ro khi lưu giữ thông tin không cần thiết

(Lượt xem: 3253)
Phải nhận biết những rủi ro trong việc lưu giữ những thông tin không cần thiết. Nguyên tắc hàng đầu là không giữ làm của riêng! 
  • Em có quyết định chuyển sang phòng khác. Sếp bảo: "Cậu trả lại tài liệu những dự án từ trước đến giờ". Em thì muốn giữ lại để xem đó như thành quả công việc của bản thân!
  • Cậu làm việc không phải để tạo kỷ niệm đâu nhé. Khi chuyển sang phòng khác, nội dung công việc của cậu cũng thay đổi. Vi thế những tài liệu dự án từ trước đến giờ đâu còn cần cho cậu nữa. Chỉ riêng việc giữ thông tin không cần thiết thôi là đã làm tăng nhiều rủi ro rồi.
  • Chỉ có giữ thông tin thôi mà cũng trở thành rủi ro à?
  • Giữ thông tin sẽ sinh ra trách nhiệm bảo vệ thông tin. Đừng giữ lại những thông tin không cần thiết hay những tài liệu trước đây!

Lời khuyên:

Trừ những thông tin chung, còn lại điều là những thông tin cần được bảo vệ. Chỉ lưu giữ thông tin không thôi cũng có nghĩa là lưu giữ rủi ro. Khi một dự án kết thúc, đối với những tài liệu liên quan về dự án, công ty chỉ cần quản lý bản gốc; thế nên chúng ta đừng giữ riêng các bản copy. Tài liệu đã có phòng ban quản lý nên khi chuyển sang phòng khác, lẽ tất nhiên chúng ta phải sắp xếp cẩn thận các tài liệu liên quan để trao lại cho sếp. Sau này nếu thấy cần thì hãy xin phép đàng hoàng rồi xem lại bản gốc cũng không sao
  • Mẫu giao diện web thiết kế bởi Topweb





Xem tất cả
Tư vấn khách hàng
Điện thoại để được tư vấn tốt nhất
0973668377