12/04/2012 14:03:36 PM

Hành vi phát tán thông tin cá nhân

(Lượt xem: 1473)
Nên cố gắng tránh việc cho số điện thoại di động cá nhân của nhân viên vì đó là hành vi phát tán thông tin cá nhân của họ!
  • Người đó là khách hàng thường xuyên. Khi gọi điện tới, anh ấy có vẻ đang rất vội nên em đã định đọc số điện thoại di động cho anh ấy.
  • Trong trường hợp này, cậu nên trả lời rằng: "Công ty tôi không cho phép công khai số điện thoại di động của nhân viên. Để tôi gọi điện bảo anh ấy liên lạc lại với anh"
  • Thế số điện thoại di động dùng trong công việc cũng vậy sao?
  • Trong trường hợp này, tốt nhất cậu nên theo quy định của công ty. Nếu công ty cho phép nhân viên dùng số điện thoại đó liên lạc với khách hàng thì không sao, nhưng nếu công ty cấm thì dĩ nhiên là cậu không được cho số điện thoại rồi.
  • Lời khuyên:

    Có một thủ thuật lừa đảo hết sức đơn giản gọi là "Social Engineering". Đó là tình huống có người gọi điện thoại đến công ty và moi nhiều thông tin mật của nhân viên từ người tiếp điện thoại. Số điện thoại di động, số chứng minh thư, mật khẩu của nhân viên... đều có thể bị đánh cắp bằng kỹ thuật trò chuyện khéo léo đánh vào kẽ hở tâm lý của con người như thế. Đây chính là điểm mù trong vấn đề bảo mật thông tin. Nếu mỗi nhân viên đều có sự nhạy cảm đối với rủi ro trong việc năm giữ thông tin của mình thì sẽ không bị lừa bằng những kỹ thuật như thế.
    • Mẫu giao diện web thiết kế bởi Topweb





    Xem tất cả
    Tư vấn khách hàng
    Điện thoại để được tư vấn tốt nhất
    0973668377