26/05/2012 09:33:50 AM6 Cách Đặt Tiêu Đề Gây Chú Ý
(Lượt xem: 3783)Bạn có một Blog, Fanpage hay bất cứ một cộng đồng nào mà bạn đã cất công tạo dựng được. Và bạn muốn giới thiệu đến họ những sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn mong muốn những nội dung quảng cáo của bạn sẽ thu hút, có độ tương tác cao và đem lại hiệu quả.
Và đây là một số giải pháp dành cho bạn. Chúng rất cơ bản và nếu vận
dụng đúng chổ sẽ có thể mang lại hiệu quả lớn hơn cho việc quảng bá
của bạn.
1. Hãy tập trung vào Relationship
Bạn nghĩ nội dung, kĩ năng viết bài của bạn là thứ quan trọng nhất? Không!
Thứ có giá trị nhất chính là relationship – mối quan hệ với khán
giả,người xem của chính bạn. Bạn không tin ư? Hãy thử gửi một email có
nội dung quảng cáo với một list email toàn những người mà bạn không biết
xem. Bao nhiêu người sẽ reply lại bạn? Nhưng nếu bạn có một danh sách
gồm những người bạn biết và họ cũng biết về bạn, dù chỉ là 1000 người
nhưng mọi chuyện sẽ khác đấy.
Hãy chăm sóc thật kĩ “ngôi làng” của bạn. Đó chính là tài sản giá trị nhất mà bạn có.
2. Chỉ quảng bá cho những sản phẩm tốt cho dù bạn được trả nhiều hay ít
Rất nhiều người cho rằng chỉ cần giới thiệu một sản phẩm bất kỳ miễn
là chúng ta được trả một số tiền kha khá. Đó có lẽ là một cách hiệu quả
nếu chủ để mà bạn đang nhắc tới là hữu ích. Đồng thời cũng là một cách
tuyệt vời để phá hủy tất cả những mối quan hệ của bạn với người xem
nếu đó là một sản phẩm tệ hại.Và bạn có lẽ không muốn điều này sẽ xảy
ra.
Hãy chọn những sản phẩm/dịch vụ có chất lượng tuyệt vời để quảng bá.
Cho dù nó chỉ đáng giá vài chục ngàn hay vài chục triệu. Và cho dù bạn
được tài trợ bao nhiêu đi nữa, hãy chỉ giới thiệu những thứ tuyệt vời
vì nó sẽ làm cho bạn trở nên tuyệt vời trong mắt người xem.
3. Chắc chắn rằng bạn đang bán thứ mà người xem muốn
Nghe có vẽ quá rõ ràng nhưng rất nhiều người vẫn mắc lỗi này. Bạn không thể cung cấp những thứ mà mọi người không cần.
Người xem – khách hàng của bạn phải muốn thứ mà bạn đang quảng bá.
Đừng ngại quảng bá cho những sản phẩm mà đã trở nên phổ biến và lặp đi
lặp lại trong các topic của bạn. Chúng phổ biến và được đề cập nhiều là
do mọi người ao ước có chúng.
Bạn sẽ dùng những mối quan hệ và nội dung bài viết để làm mọi người
muốn mua và nhấp vào “dòng chữ màu xanh” thường xuất hiện ở cuối topic
của bạn.
4. Đề cập những thông tin cần thiết
Khi bạn muốn mua một sản phẩm nào đó, bạn rất cần những thông tin
đánh giá về chất lượng sản phẩm. Đánh giá sẽ giúp bạn tạo được sự thân
thiện của người xem với sản phẩm. Từ đó giúp người xem biết được những
điểm mạnh và yếu của sản phẩm /dịch vụ
Đừng bao giờ sợ khi phải trung thực với khách hàng. Đôi khi bạn sẽ
phải giải quyết những vấn đề và mẫu thuẩn của người xem đối với những
sai xót của sản phẩm/dịch vụ. Nên hãy chia sẽ cả những điều tệ hại
nhất. Bạn sẽ không làm hại tới việc bán hàng mà sẽ xây dựng được lòng
tin và uy tín với người xem của bạn thông qua việc này.
5. Quyền lực của sự “khan hiếm”
Đôi khi bạn cũng phải chọn một vài sản phẩm thuộc loại hiếm để quảng
bá.Tìm hiểu thật kĩ những điểm riêng có của nó, dùng lời lẽ của bạn để
nêu bật lên điểm “độc” đó. Và sau đó, gắn cho nó chữ “sắp hết hàng”.
Người xem của bạn sẽ nhanh chóng muốn mua chúng.
Con người thường chỉ để ý đến sự mất mát. Nên chúng ta thường rất
muốn có những thứ quý hiếm và sắp biến mất trước mặt chúng ta. Chúng ta
sợ mất đi cơ hội được sở hữu những sản phẩm “độc”. Lý giải cho điều
này có lẽ là do cảm giác muốn được an toàn xuất phát từ trong vô thức
của con người. Do đó mà chúng ta luôn làm những điều chắc chắn và không
muốn mất mát.
Vì thế, hãy luôn luôn “hết hàng”. Điều này sẽ làm tăng cơ hội cho bạn
6. Tìm những sản phẩm giá trị cao
Điều này đặc biệt quan trọng nếu như lượng người truy cập của bạn
không cao. Nghe có vẽ phản khoa học nhưng nó là sự thật. Bạn không cần
thiết phải bán được nhiều những sản phẩm rẽ mà chỉ cần bán được một sản
phẩm giả trị cao.
Hãy quảng bá cho những sản phẩm giá trị cao nếu cộng đồng của bạn khá
nhỏ. Không ai bán một đôi giày hiệu 1000 000 đồng thành nhiểu đôi giày
nhái 100 000 đồng cả.