22/08/2011 11:26:42 AM

Định hướng cho một trang web đơn giản

(Lượt xem: 4372)
Trang web ngày càng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tiếp thị. Các khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến trang web để biết thông tin về doanh nghiệp. Bước đầu tiên để xây dựng một trang web thành công là hãy xác định rõ mục tiêu và đảm bảo mục tiêu đó là thực tếNhiều doanh nhân cứ tưởng rằng nếu xây dựng một trang web thì khách hàng sẽ lũ lượt tìm đến họ. Đó không phải mục tiêu có tính thực tế. Người ta phân loại các trang web thành bốn loại chính:
1. Có tính giao dịch.
Đây là loại trang web các nhà bán lẻ mong muốn nhất vì thật sự có khả năng bán hàng trên mạng. Ví dụ được biết đến nhiều nhất là trang web bán sách www.amazon.com. Việc điều hành một cửa hàng ảo cũng giống như điều hành một cửa hàng thật vậy: đây là một công việc “toàn thời gian“, bạn cần phải dành thời gian và tiền bạc để đưa khách hàng đến trang web của bạn. Bạn cũng phải học cách trưng bày và bán hàng của mình trên mạng y như trong cửa hàng thật.
2. Có tính khuyến mãi.
Loại trang web này có ở một số ngành nhất định như du khách lữ hành, nơi du khách có thể sẵn sàng có nhiều thời gian chọn một khách sạn quyến rũ ở nơi họ định đến. Những trang web có tính khuyến mãi cũng thích hợp cho các ngành muốn cung cấp một món hàng hoặc dịch vụ độc đáo, khó kiếm. Nếu bạn hy vọng tìm được khách hàng mới với trang web mang tính khuyến mãi, hãy hỏi: “Liệu người ta có thực sự dành thời gian để tìm một trang web như của mình hay không?“.
3. Có tính thông tin.
Một trong những lợi ích hay nhất của trang web là cung cấp thông tin về doanh nghiệp cho các khách hàng tiềm năng và chuyên viên tiềm năng, những người có thể đã biết ít nhiều về doanh nghiệp trong thế giới thật. Chẳng hạn bạn tìm thấy một số chuyên viên thiết kế đồ hoạ do bạn bè giới thiệu, sau đó bạn kiểm tra trang web của những chuyên viên thiết kế được giới thiệu đó. Trang web loại này thường khá chi tiết hoặc có phạm vi thông tin rộng, song có thể bao gồm những thông tin cơ bản, nhưng đủ thông tin cho phép khách hàng tìm hiểu và mang lại sự tin cậy hơn cho những doanh nghiệp không có trang web
4. Xây dựng quan hệ.

Trang web có thể là một phương tiện tốt để xây dựng các mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại. Bạn có thể đăng tải những đề nghị đặc biệt, cung cấp thông tin chi tiết với các chủ đề liên quan đến các dịch vụ của bạn và đưa ra một danh sách những câu hỏi thường gặp. Nếu bạn có khả năng về kỹ thuật, bạn có thể thêm các mẫu để khách hàng liên lạc với bạn, theo dõi đơn hàng hoặc quan sát chu trình hoạt động.
Một khi quyết định sẽ sử dụng trang web của mình để làm gì, bạn nên nhớ rằng không chỉ tốn chi phí thiết kế và phát triển ban đầu, mà còn thêm chi phí bảo trì liên tục nữa. Nếu trang web của bạn đòi hỏi phải được cập nhật và thay đổi thường xuyên, nó cần được thiết kế dưới một hình thức giúp bạn dễ dàng cung cấp những thông tin mới.
Một lời nhắn nhủ chung: Đừng tốn cả đống tiền vào việc thành lập trang web khi bạn chưa có “thâm niên“ hoạt động kinh doanh. Hầu hết các công ty mới thành lập đều thấy rằng trước hết họ phải điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ của mình khi đối mặt với yêu cầu của thị trường
  • Mẫu giao diện web thiết kế bởi Topweb
Tài nguyên





Xem tất cả
Tư vấn khách hàng
Điện thoại để được tư vấn tốt nhất
0973668377