12/04/2012 17:16:47 PM

10 chú ý khi làm SEO

(Lượt xem: 2137)
Trong 10 ghi chú trong khi seo này có lẽ sẽ có 1 số ghi chú khiến nhiều bạn ngạc nhiên

1: Độ dài thẻ Title nên từ 65 – 70 ký tự (khoảng 5 – 9 từ) là tốt nhất. Keyword quan trọng nên nằm ở đầu. 

Dường như Google chỉ đọc từ 5-9 từ đầu tiên mà thôi, do đó chính những từ này mới có “trọng lượng” trong thẻ title, ngoài ra các bạn nên lưu ý đặt các từ quan trọng(từ khóa) mà mình tập trung SEO vào các từ đầu tiên. 
Như vậy dường như có hiệu quả hơn là đặt các từ quan trọng ở cuối chuỗi Title

2: Google không sử dụng Keyword Meta Tag trong việc đánh giá kết quả tìm kiếm.

Có lẽ điều này khiến nhiều bạn ngỡ ngàng, nhưng thực tế không chỉ google mà một số “ông lớn” khác cũng không dựa vào thẻ Meta Keyword để index nữa. Điều này đã được Google chính thức thông báo tại đây, bạn có thể vào link đó để xem chi tiết.

3: Google khuyến khích 1 trang không nên chứa quá 100 link.

Thông tin này được chỉ ra trong phần hướng dẫn cho webmaster trên trang google (tại đây). Ngoài ra vấn đề này cũng được thảo luận sôi nổi tại blog của Matt Cutts

4: Số lượng slash ‘/’ không ảnh hưởng tới xếp hạng. 

Được Matt Cutts phát biểu trong WorldCamp 2007, bây giờ thì các bạn yên tâm về việc sử dụng slash trong đường dẫn. Hú hồn là các project của mình toàn slash, chả có cái dzụ & hay | hay : gì gì đó. Tham khảo tại đây

5: File extension(vd: .html, .php, .asp…) không ảnh hưởng tới xếp hạng. 

Trước đây nhiều người(kể cả mình) đều tưởng google ưu ái hơn cho cái extension HTML, nên cứ tìm cách Rewrite URL sao cho nó cái đuôi .HTML mới chịu, nhưng gần đây Matt Cutts đã trả lời trước giới Webmaster là điều này không ảnh hưởng tới xếp hạng. (Clip trả lời của Matt Cutts tại đây)

6: Hyphen(dash) và underscore đều được coi là ký tự phân cách.

Mới đây, Matt Cutts đã có clip trả lời chính thức cho giới Webmaster là google hiện tai coi dấu dash và underscore đều là ký tự phân cách, có nghĩa bây giờ trên URL, dấu – và _ là như nhau. Việc sử dụng 2 dấu này sẽ tương đương với nhau. (Xem clip )

7: Google coi Web Layout sử dụng CSS-based và Table là như nhau.

Mới đầu khi biết điều này mình cũng hơi ngạc nhiên, vì cứ như hồi giờ từng hiều là dùng layout CSS (cụ thể là toàn dùng thẻ DIV) sẽ có lợi thế hơn về SEO hơn là sử dụng thẻ TABLE, đến khi nghe phát biểu chính thức thì mới vỡ lẽ (Xem clip trả lời của Matt Cutts tại đây). Vậy tại sao việc CSS Layout lại thông dụng một cách đột biến như hiện nay? Đây không phải là vấn đề SEO mà là vấn đề của Usability Design Layout. Nó giúp người phát triển web dễ dàng triển khai giao diện hơn, uyển chuyển hơn trong trình bày…

8: Google cập nhật chỉ số PageRank định kỳ sau khoảng 3-4 tháng.

Điều này có lẽ nhiều bạn cũng đã biết rồi, con số PageRank của google không phải cập nhật liên tục mà chỉ thường sau 1 khoảng thời gian (thường là 3-4 tháng) thì chỉ số này mới được cập nhật. Cho nên đừng ngạc nhiên là vì sao con số PR của mình cứ nằm quài 1 chỗ rồi bất thình lình lên PR 3 hoặc 4.

9: Để sử dụng Rewrite Rule trên IIS cài trên Windows Server, cần cài đặt ISAPI_Rewrite. 

Mod_Rewrite thì có lẽ không còn xa lạ với dân SEO, nó giúp cho mình tạo ra các URL thân thiện (Friendly URL) để giúp tăng thứ hạng từ khóa..Và có lẽ nhiều người cũng chỉ biết là Mod_Rewrite là 1 module của Apache. Nếu không xài web Server Apache thì khỏi có cái dzụ Friendly URL luôn. 

Cũng chia sẽ với các bạn là thằng web Server IIS của Windows vẫn có 1 module tương tự, và module này phải mua từ 1 bên thứ 3 để cài vào IIS, nó tên là ISAPI_Rewrite. Còn về sử dụng thì cú pháp cũng hao hao thằng Mod_Rewrite trên Apache, cũng trên cơ chế Regular Expression. (có thể download bản Lite của ISAPI_Rewrite tại website: http://www.isapirewrite.com/ )

10: Một trang web mẫu được tối ưu keyword cho bộ máy tìm kiếm (SEO). 

Ghi chú cuối cùng sẽ là một mô hình thu gọn cho 1 trang web đã được SEO để nâng cao hiệu quả cho trang web của bạn 
Các đặt các từ khóa sao cho hiệu quả cho trang web này: -Sử dụng keyword trong thẻ title 1 hoặc 2 lần. Các từ quan trọng nằm trước.
  • Keyword xuất hiện 1 lần trong thẻ H1
  • Xuất hiện ít nhất 3 lần trong nội dung bài viết. Tối thiểu một lần là có in đậm.
  • Xuất hiện ít nhất 1 lần trong thuộc tính ALT của thẻ IMG, sẽ giúp cho việc SEO trang hình ảnh.
  • Keyword xuất hiện một lần trong URL
  • Ít nhất 1 hoặc 2 lần trong Meta Description Tag giúp thu hút khách hàng viếng thăm trang web
  • Hạn chế xuất hiện lặp lại trong các link text tới trang khác trong cùng site hoặc site khác.

Hy vọng chút kiến thức này sẽ giúp ích cho hành trang của các bạn trên sự nghiệp làm SEO. Good luck
  • Mẫu giao diện web thiết kế bởi Topweb
Tài nguyên





Xem tất cả
Tư vấn khách hàng
Điện thoại để được tư vấn tốt nhất
0973668377