12/04/2012 10:06:34 AM

Nội dung thư điện tử là “Tài sản của công ty”

(Lượt xem: 1531)
Nội dung trong thư điện tử cũng là “tài sản của công ty” vì nó có thể chứa những thông tin quan trọng.
  • Vì muốn giữ lại những thư điện tử (e-mail) đã trao đổi với cô Tanaka – nhân viên của Công ty khách hàng mà em có mối quan hệ rất tốt trong quá trình làm việc – nên em đã chuyển chúng sang địa chỉ e-mail cá nhân. Khi phát hiện ra điều đó, sếp đã khiển trách em.
  • Cậu làm như vậy là không được, nội dung trao đổi với khách hàng có thể chứa những thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty mà chúng ta không được phép để lọt ra ngoài.
  • Nhưng em thấy nội dung có gì quan trọng đến thế đâu!
  • Vấn đề không phải chỉ riêng nội dung mà cả việc phải giữ kín chuyện công ty có quan hệ với khách hàng đó. Chúng ta phải xem xét thông tin trên phương diện công ty chứ không phải riêng cá nhân mình.

Lời khuyên:

Những thông tin thu được qua hoạt động kinh doanh, nghiệp vụ trong công ty đều thuộc về công ty. Thông tin về mối quan hệ khách hàng vốn được xem là thông tin quan trọng đối với công ty. Đây là tài nguyên có thể giúp công ty thu được lợi nhuận. Với ý nghĩa như vậy, chúng ta có thể gọi đó là “tài sản thông tin” của công ty. Ngoài thông tin về tình hình kinh doanh, tài chính,… còn thư điện tử cũng được xem là tài sản thuộc sở hữu của công ty. Vì vậy việc đưa tài sản thông tin này ra ngoài một cách thiếu suy nghĩ là hành vi không được phép đối với bất cứ nhân viên nào ở công ty.
  • Mẫu giao diện web thiết kế bởi Topweb
Tài nguyên





Xem tất cả
Tư vấn khách hàng
Điện thoại để được tư vấn tốt nhất
0973668377