30/03/2012 10:58:33 AMĐánh giá mức độ uy tín của website (TRUST RANK)
(Lượt xem: 4357)Làm thế nào khi thương hiệu, website của chúng ta chưa có mức độ nổi tiếng, tên tuổi nhưng vẫn giúp khách hàng khi thăm website tin tưởng, yên tâm khi mua hàng và dịch vụ trên website?Khi
thiết kế web, các nhà cung cấp dịch vụ sẽ tư vấn cho khách hàng thiết kế như thế nào để tăng độ TRUST (Uy tín) của website để khách hàng ngày thêm tin tưởng vào công ty, thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của mình.
CRO – Conversion rate Optimization : Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi từ Khách thăm website thành khách Mua hàng của chúng ta – là việc làm rất khó, không phải công ty
thiết kế web nào cũng có kinh nghiệm giúp khách hàng làm CRO cho website tốt được.
Sau đây là các chuẩn đánh giá mức độ uy tín của website (Trust rank) giúp cho webmaster nắm bắt được chính xác hơn các kỹ thuật về CRO và dẫn dắt chúng ta chuẩn hóa các chức năng cần thiết cho việc tăng uy tín , tin tưởng của website.
+ Hãy xem qua các tiêu chí sau :
- Email / Contact form : 2 điểm
- Địa chỉ gửi thư : 2 điểm
- Có điện thoại : 1 điểm
- Điện thoại nóng, số support khách hàng : 1
- Có người trả lời khi gọi : 1
- Có số miễn phí : 1
- Có trang quy định quyền riêng tư : 2
- Có SSL trong Billing mua hàng : 2
- Alexa top 100.000 TG : 5
- Alexa top 1 triệu TG : 1
- Có từ khóa Top 10 trên Google (Trong ngành nghề kinh doanh) : 5
- Có dấu xác minh như Validate Site, Truste, … : 20-50 điểm
Tổng điểm được tính như sau :
1-9 điểm : 1-2 Trust Rank
10-14 : 3 Trust Rank
15-49 : 4-5 Trust Rank
Các doanh nghiệp cũng có thể tự tính điểm Trust Rank cho website của mình dựa vào các tiêu chí trên.
(Nguồn từ: VINALINK MEDIA)